Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Du Lịch Cát Bà - Thiên đường du lịch biển

Từ bến phà Bính (Thành phố Hải Phòng), nếu muốn nhanh, du khách có thể tiếp cận Cát Bà bằng tàu Cao tốc (chỉ mất 45 phút). Nhưng để tận hưởng khung cảnh trời nước mênh mông vùng cửa biển, du khách có thể lựa chọn phương án đi bằng tàu du lịch mất khoảng 2h là có thể tiếp cận đảo Ngọc. Điều ngạc nhiên là khi rời khỏi phà Bính, phù sa châu thổ làm cho cả một vùng cửa biển rộng lớn nước đục ngầu. Nhưng chỉ ít phút sau, gần đến Cát Bà, nước biển đã xanh màu ngọc bích, cả trời, biển và đảo hoà một màu xanh ngút mắt.

Du-lich-cat-bà


Sau hành trình lênh đênh sóng nước, du khách sẽ có một phút chuếnh choáng khi đặt chân lên đảo nhưng cảm giác đó sẽ qua nhanh. Thị trấn Cát Bà xinh đẹp, dịu dàng hình trăng khuyết hiện ra ngay trước mắt du khách. Nếu đã từng thăm Cát Bà vài năm trước, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi những thay đổi về cơ sở hạ tầng ở đây. Những con đường mới rộng thênh thang, nhà hàng, khách sạn đua nhau mọc lên. Đặc biệt, dự án khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng bến du thuyền, casino, và công viên giải trí Cát Bà Amatina do công ty Vinaconex – ITC đầu tư quản lý và xây dựng đang từng bước hoàn thiện hạ tầng khiến thị trấn nhỏ năm xưa nay đã mang dáng dấp của một thành phố du lịch thực sự.

Nghỉ ở Cát Bà, du khách có nhiều lựa chọn tuỳ theo sở thích. Có thể đơn giản là một ngôi nhà nghỉ ven biển với mức giá 300.000 đến 500.000 VND/phòng/đêm. Sang trọng hơn, du khách có thể lựa chọn khách sạn 3 sao Holiday View hoặc Cát Bà Resort với mức giá từ 60 USD đến 120 USD/phòng/đêm. Ở đâu, du khách cũng có thể thưởng thức được hơi thở mặn mòi của biển và màu xanh mát của cây rừng.

Về ẩm thực, đến Cát Bà không thể không nhắc đến những món ngon đã làm nên thương hiệu cho vùng đất du lịch này. Đó là món Tu Hài nướng trên bếp than. Đây là loài sò biển, vỏ hình bầu dục hơi thuôn, khi bị kích thích nó phun ra một tia nước rất mạnh và xa, nên gọi là Tu Hài. Ở Việt Nam chỉ Cát Bà có Tu Hài và được nuôi quanh năm để cung cấp cho du khách ghé thăm đảo du lịch Cát Bà. Ngoài ra là vô vàn những món ăn hấp dẫn như cua bấy rang, ghẹ hấp, bề bề rang muối, sò nhảy nướng mỡ hành…

Sau giờ nghỉ trưa, du khách có thể thuê một chiếc xe gắn máy dạo chơi một vòng quanh đảo trước khi đắm mình trong làn nước biển xanh mát của các bãi tắm. Buổi chiều ở Cát Bà khi triều lên thường có sóng lớn. Những du khách thạo bơi và ưa nhảy sóng sẽ có khoảng thời gian thú vị khi tắm biển vào cuối giờ chiều. Những ai thích cảm giác êm ái, mềm mại để làn nước biển nhẹ nhàng xoa dịu cơ thể thì nên chọn thời gian buổi sáng, thuỷ triều rút xuống, các bãi tắm lộ ra một vùng cát vàng miên man và làn nước xanh ngọc chỉ còn lăn tăn sóng. Nước biển Cát Bà ấm nên dù tắm vào buổi chiều muộn hay sáng sớm không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Một điểm đến khác mà du khách không thể bỏ qua khi đến Cát Bà là khu rừng nguyên sinh nằm trong Vườn quốc gia Cát Bà. Nằm cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 8 km về phía Tây Bắc, vườn quốc gia Cát Bà với hàng trăm loại động, thực vật phong phú sẽ là nơi mang lại cảm giác khám phá hết sức thú vị cho du khách. Đi bộ dưới tán rừng nguyên sinh, du khách có thể cảm nhận rõ ràng mùi hương rừng ngai ngái, trong lành – những trải nghiệm của tuổi thơ thuở nào bất chợt hiện về trong tâm trí du khách mà nhịp sống hối hả nơi thị thành đã khiến người ta quên lãng. Trên hành trình thăm vườn quốc gia, du khách có thể ghé thăm động Trung Trang, động Hoa Cương, động Thiên Long… cũng hứa hẹn nhiều phát hiện lý thú.

Related Post

Du Lịch Cát Bà - Thiên đường du lịch biển
4/ 5
Oleh